Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

KHAI GIẢNG LỚP DẬY NGHỀ TRỒNG RAU AN TOÀN TAI THÔN NẬM NGÁI XÃ LAO VÀ CHẢI

13/07/2022 01:41 61 lượt xem

Sáng ngày 12/07/2022 tại thôn Nậm Ngái xã Lao Và Chải UBND xã đã phối hợp với Trung Tâm Giáo Dục  Nghề Nghiệp – Giáo Dục Thường Xuyên Yên Minh, tổ chức khai giảng lớp trồng rau an toàn tại thôn Nậm Ngái

Đến dự khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Thương phó Giám đốc  với Trung Tâm Giáo Dục  Nghề Nghiệp – Giáo Dục Thường Xuyên Yên Minh cùng các thấy cô giáo đến dự buổi khai giảng; Đến dự lớp khai giảng Đồng chí Vương Văn thạch phó bí thư thường trực đảng ủy, các đồng chí trong thường trực UBND các ngành đoàn thể xã, bí thư chi bộ thôn Nậm Ngái và toàn thể 35 học viên tham dự

Phát biểu tại buổi khai giảng, đại diện lãnh đạo Trung tâm giáo dục thường xuyên đề nghị các ban ngành đoàn thể địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho Trung tâm thực hiện chức năng, nhiệm vụ đào tạo nghề cho lao động nông thôn, đồng thời yêu cầu các học viên cần thu xếp công việc gia đình tham gia đầy đủ, có chất lượng các buổi học lý thuyết và thực hành, thực hiện nghiêm túc nội quy và quy chế của lớp học đã đề ra.

 

Lớp nghề được đào tạo trong thời gian 33 ngày, được tổ chức học lý thuyết và thực hành ngay tại địa bàn thôn - nơi các học viên cư trú. Lịch học được Trung tâm  thường thống nhất với học viên, triển khai phù hợp với thời gian nông nhàn của học viên. Trong khóa học, các học viên được hỗ trợ kinh phí đào tạo, cung cấp giáo trình, vật tư thiết bị cần thiết để thực hành các loại rau  theo quy trình kỹ thuật trồng rau an toàn trong các buổi học. 

Kết thúc khóa học các học viên được trang bị kiến thức trồng và chăm sóc các loại rau an toàn  chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Các học viên sẽ được Trung tâm  kiểm tra kiến thức, nếu đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận nghề trồng rau an toàn. 

Thông qua lớp học nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập, giúp cho học viên, nông thôn cải thiện cuộc sống, giảm nghèo bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

Văn Khánh

Tin khác